tim hieu ve phuong phap dieu tri u nang buong trung bang thuoc va phau thuat

tim hieu ve phuong phap dieu tri u nang buong trung bang thuoc va phau thuat

marytan
Tìm hiểu về phương pháp điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc và phẫu thuật

Có nhiều loại u nang buồng trứng, mỗi loại lại có đặc điểm và phương pháp điều trị khác nhau. Trong đó, u nang cơ năng buồng trứng không cần điều trị và có thể tự biến mất. Ngược lại, u nang thực thể cần sử dụng thuốc trị u nang buồng trứng hoặc phẫu thuật mới có thể kiểm soát và điều trị được.

Có nhiều loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh u nang buồng trứng

Thuốc điều trị u nang buồng trứng

Lựa chọn ➥➥➥ thuoc tri u nang buong trung phù hợp được đưa ra dựa trên nhiều yếu tố như độ tuổi, loại u nang buồng trứng, kích thước và vị trí u, các triệu chứng u nang gây ra…

Trong đó, với những khối u nang buồng trứng gây triệu chứng đau bụng dưới, đau bụng kinh thì bác sĩ có thể kê đơn một số loại thuốc giảm đau như ibuprofen để cải thiện.

Trong trường hợp người bệnh gặp các triệu chứng liên quan tới sự rối loạn kinh nguyệt như rong kinh, rong huyết, xuất huyết tử cung bất thường… bác sĩ có thể kê đơn cho bệnh nhân sử dụng các thuốc tránh thai nội tiết tố như orgametril.

➔➔➔ Kinh nghiệm hay: u nang buồng trứng uống thuốc gì

Ngoài ra, chị em có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng từ thảo dược thuốc nam như An Phụ Khang. Đây là sản phẩm đã được khoa học chứng minh về tác dụng đối với bệnh lý  u nang buồng trứng và được nhiều chị em tin tưởng sử dụng hiện nay.

An Phụ Khang được sử dụng để hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng hiệu quả

Phẫu thuật điều trị u nang buồng trứng

Đôi khi phẫu thuật là phương pháp điều trị mang lại kết quả tốt nhất cho tình trạng u nang buồng trứng. Nhiều chị em lo lắng về những biến chứng sau phẫu thuật u nang buồng trứng.

Các bác sĩ chuyên gia sẽ dành thời gian để xem xét và đánh giá các lựa chọn phẫu thuật u nang. Phương pháp phẫu thuật có thể bao gồm thủ thuật xâm lấn tối thiểu được thực hiện thông qua các vết rạch nhỏ, loại phẫu thuật này có nghĩa là ít đau và ít sẹo hơn và thời gian hồi phục ngắn hơn, vì vậy bạn có thể quay lại làm việc và gia đình sớm hơn.

Tuy nhiên, nguyên nhân gây ra các khối u nang ở buồng trứng là do người bệnh có sự rối loạn nội tiết. Phương pháp phẫu thuật chỉ có thể đưa khối u ra ngoài mà không thể tác động làm cân bằng nội tiết, do đó, nhiều trường hợp khối u nang buồng trứng tái phát sau phẫu thuật.

Để ngăn ngừa u nang buồng trứng tái phát, chị em có thể sử dụng các ➥➥➥ thuoc dieu tri u nang buong trung tot nhat có thành phần cân bằng nội tiết như Pregnenolone từ củ mài đắng. Hoạt chất này giúp cân bằng nội tiết và loại trừ nguyên nhân sinh u nang, từ đó giúp bệnh nhân phòng ngừa u tái phát sau phẫu thuật.

Để được biết thêm về các phương pháp điều trị u nang buồng trứng phù hợp, bạn đọc có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích tại Khỏe 247 nhé!