cac phuong phap dieu tri benh u xo tu cung hien nay

cac phuong phap dieu tri benh u xo tu cung hien nay

jerrystripling
Các phương pháp điều trị bệnh u xơ tử cung hiện nay

Việc lựa chọn phương pháp nào để điều trị u xơ tử cung còn phụ thuộc vào các đặc điểm của khối u xơ, tình trạng bệnh cụ thể và sức khỏe của mỗi người. Cùng Khỏe 247 tìm hiểu về các phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh u xơ tử cung hiện nay nhé!

Lựa chọn điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp nào còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể

Theo dõi u xơ tử cung tại nhà

Nếu kích thước khối u xơ tử cung nhỏ dưới 20mm và chưa gây bất kỳ triệu chứng gì, bác sĩ có thể chỉ định bạn theo dõi tại nhà và tái khám định kỳ sau 3 tháng. Với những người bệnh đang ở độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh, thông thường khối u xơ tử cung sẽ ngừng phát triển hoặc thu nhỏ dần kích thước.

Sau quá trình theo dõi u phát triển, bác sĩ có thể đề nghị bệnh nhân sử dụng ➜➜➜ thuoc tri u xo tu cung hoặc phẫu thuật để sớm loại bỏ khối u.

Sử dụng thuốc trị u xơ tử cung

Với những trường hợp khối u xơ gây triệu chứng chảy máu bất thường như rong kinh kéo dài, rong huyết, cường kinh… thì chị em có thể sử dụng các thuốc tránh thai phối hợp để điều trị triệu chứng. Các thuốc tránh thai thường dùng là orgametril, primolut…

Thuốc giúp cải thiện u xơ tử cung

Tuy nhiên, khi tình trạng chảy máu trở nên nghiêm trọng như xuất huyết ồ ạt, cường kinh thì bác sĩ có thể kê đơn cho chị em sử dụng thuốc cầm máu transamin.

Với trường hợp u xơ tử cung gây đau lưng, đau bụng, đau bụng kinh hay đau vùng chậu thì có thể sử dụng các thuốc giảm đau như ibuprofen hay paracetamol.

Một số loại thuốc trị u xơ tử cung nhóm chất đồng vận GnRH được kê đơn để điều trị thu nhỏ kích thước khối u tạm thời trước phẫu thuật, giúp tăng tỉ lệ thành công của ca mổ.

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể tham khảo các bài ⇨⇨⇨ thuoc tri u xo tu cung tot nhat hien nay từ thảo dược như trinh nữ hoàng cung, náng hoa trắng, tam thất, tam lăng, bồ quân, hồng hoa, đào nhân, củ mài đắng… Hoặc sử dụng sản phẩm An Phụ Khang chứa các thành phần thảo dược trên và được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn cho tình trạng u xơ tử cung của mình.

➔➔➔ Gợi ý hay: u xo tu cung uong thuoc gi

Phẫu thuật điều trị u xơ tử cung

Với những bệnh nhân có u xơ tử cung kích thước lớn, nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm thì có thể điều trị bằng phương pháp phẫu thuật bóc tách khối u hoặc cắt tử cung (cắt bán phần hoặc cắt toàn phần).
Phẫu thuật giúp loại bỏ u xơ tử cung nhanh chóng nhưng không thể loại trừ nguyên nhân gây bệnh. Do đó, bệnh có thể tái phát hoặc xuất hiện khối u ở vị trí khác.

Trên đây là một số phương pháp được áp dụng để điều trị bệnh u xơ tử cung hiện nay. Chị em có thể truy cập đến trang web Khỏe 247 để đọc thêm nhiều bài viết về u xơ tử cung và phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhé!